Kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi THPT Võ Văn Kiệt (ảnh: Mai Hương).

Các thí sinh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 được rà soát, sàng lọc, phân loại kỹ càng; công tác khử khuẩn, phòng dịch được triển khai đồng bộ; các điều kiện về ăn ở, đi lại, phân luồng giao thông, an ninh … được 32 điểm thi tại Đắk Lắk lên phương án cẩn thận, chu đáo.

Kiểm tra công tác chuẩn bị
Kiểm tra công tác chuẩn bị

Từ 29-30/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn của các điểm thi.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi THPT Ngô Gia Tự (ảnh: Đình Vinh).

Qua kiểm tra, hầu hết các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt Kế hoạch tổ chức Kỳ thi của UBND tỉnh. 15/15 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp huyện (đồng chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND cấp huyện là Trưởng ban-PV). Các trường học, trung tâm có bố điểm thi đã xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức coi thi tại điểm thi; bổ sung kịp thời các vật dụng phục vụ Kỳ thi theo Quy chế thi; làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền cho Kỳ thi; các phương án phòng, chống dịch Covid-19 được xây dựng sát thực tế; phương án hỗ trợ thí có hoàn cảnh khó khăn, sinh ở xa, thí sinh ở vùng thường xuyên bị thên tai … hết sức cụ thể và đầy trách nhiệm với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Ông Trần Viết Lượng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Krông Năng) cho biết, là trường nằm ở xã Ea Toh, thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện, giao tông đi lại khó khăn, nhiều em học sinh phải đến trường bằng xe đạp trên các con đường đất đỏ bazan lầy lội vào mùa mưa, bụi vào mùa khô; các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi cũng rất hạn chế.

“Chúng tôi đã tham mưu với Ban Chỉ đạo thi cấp huyện hỗ trợ thêm về kinh phí để bố trí chỗ ăn, nghỉ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, các em ở xa trường; đối với cán bộ coi thi ở nơi khác đến thì bố trí tại 10 phòng nội trú của giáo viên và giới thiệu cho 3 nhà nghỉ trên địa bàn xã”- ông Lượng cho biết thêm.

Còn theo ông Cao Trí Thảo, Hiệu trưởng trường THPT Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ) cho biết, nhà trường đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi của địa phương về phương án tổ chức Kỳ thi tại điểm thi của nhà trường.

 

“Tất cả các khâu coi thi đã được chuẩn bị chu đáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy chính quyền và các đoàn thể ở địa phương, đặc biệt là đài truyền thanh, truyền hình của thị xã để tăng cường công tác tuyên truyền về Kỳ thi để giúp học sinh và nhân dân nắm rõ Quy chế thi, lịch thi, các quy định khi đưa đón con đến điểm thi nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 vừa thực hiện đúng Quy chế thi”- ông Thảo thông tin.

Ông Lê Văn Hào, Hiệu trưởng trường THPT Cư M’Gar (huyện Cư M’Gar) cho biết, đến giờ phút này mọi công tác chuẩn bị của điểm thi đã hoàn tất.

“Từ giấy tờ, nước uống, các vật dụng phục vụ cho điểm thi đã được trang bị đầy đủ. Trung tâm Y tế huyện sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thi (trước, trong và sau khi kết thúc Kỳ thi), bổ sung thêm 2 cán bộ hỗ trợ điểm thi đo thân nhiệt và xử lý tình huống y tế khẩn cấp; Ban Chỉ đạo và lãnh đạo huyện đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị từ tuần trước và hỗ trợ 10 triệu/1 điểm thi”- ông Hào nói.

Bàn ghế ngăn nắp, sạch sẽ tại điểm thi THPT Cư M’Gar (ảnh: Thành Tâm).

“Nhà trường đã bố trí 4 phòng thi dự phòng hoàn toàn độc lập để sẵn sàng cách ly các thí sinh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19, các thí sinh sẽ đi cổng phụ và thực hiện làm bài thi theo quy định của Quy chế thi tại phòng cách ly”- ông Nguyễn Duy Thành, Phó Hiệu trưởng trường THPT Cư M’Gar thông tin.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Hữu Thành Cát thăm, động viên tinh thần giáo viên, học sinh trường THPT Phan Bội Châu đang gấp rút ôn tập cho Kỳ thi (ảnh: Thành Tâm).

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi THPT Võ Văn Kiệt (ảnh: Mai Hương).
Kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi THPT Võ Văn Kiệt (ảnh: Mai Hương).

Phát biểu chỉ đạo tại các trường có đặt điểm thi, ông Bùi Hữu Thành Cát, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đề nghị, phải rà soát toàn bộ cở sở vật chất đối với các khu vực bảo quản đề thi, bài thi phải thực hiện niêm phong cửa sổ, niêm phong hành lang có tiếp giáp với bên ngoài để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Xã hội chung tay cùng ngành giáo dục tổ chức Kỳ thi an toàn

Ông Trần Tấn Phùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk, thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh cho biết, Điện lực Đắk Lắk đã xây dựng phương án bảo đảm nhu cầu cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

“Chúng tôi đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch cấp điện cho Kỳ thi. Trong mọi tình huống phải ưu tiên bảo đảm đủ điện cho các điểm thi. Các tình huống về thời tiết, thiên tai cũng đã được tính toàn kỹ càng, sẵn sàng đấu nối các nguồn điện dự phòng khi cấp bách”- ông Phùng chia sẻ.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại điểm thi THPT Ea Súp (ảnh: Mai Hương).

Còn lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk thì khẳng định, chỉ đạo các Trung tâm Y tế cấp huyện tập trung, ưu tiên nhân lực, vật lực để hỗ trợ ngành giáo dục tổ chức Kỳ thi an toàn.

“Sẽ ưu tiên dung dịch sát khuẩn để phun khử khuẩn toàn bộ 32 điểm thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Bố trí nhân lực trực đo thân nhiệt và xử lý tình huống khẩn cấp liên quan đến sức khỏe của cán bộ coi thi, thí sinh tại các điểm thi”- đại diện Sở Y tế cho biết.

Đại diện Tỉnh đoàn Đắk Lắk cũng cam kết sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo thi của tỉnh và Ban Chỉ đạo thi các huyện để hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về nới ăn, nơi ở, đi lại.

Còn UBND huyện Krông Bông quyết định hỗ trợ cho hơn 100 thí sinh khó khăn, ở xa điểm thi (thuộc trường THPT Trần Hưng Đạo) chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình thi.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi huyện Cư Mgar cho biết, đã chỉ đạo các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi trên địa bàn huyện … không được tăng giá trước trong Kỳ thi; trong trường hợp, cán bộ coi thi có nhu cầu, có thể liên hệ các tổ chức dịch vụ để được hỗ trợ các suất ăn, chỗ ở và phục vụ cơm nước tận nơi nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19. Huyện đoàn Cư M’Gar cũng thông tin sẽ hỗ trợ việc ăn, ở cho 130 học sinh khó khăn tại 2 điểm thi của huyện (THPT Cư M’Gar và THPT Lê Hữu Trác).

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Đắk Lắk sẽ có gần 20.000 thí sinh tham gia với 32 điểm thi, 841 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh huy động hơn 2.700 người tham gia phục vụ kỳ thi, trong đó hơn 2.250 cán bộ, giáo viên trực tiếp coi thi.

Nguồn: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *