Các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Khử khuẩn khu vực thi; đo thân nhiệt toàn bộ người tham gia Kỳ thi; sàng lọc, rà soát, điều tra dịch tễ kỹ càng đối với thí sinh và cán bộ coi thi; bố trí khu vực riêng sẵn sàng cách ly y tế cho số lượng lớn người tham gia tại điểm thi; đội ngũ y tế trường học trở thành những chiến sỹ xung kích “phản ứng nhanh với các tình huống khẩn cấp”; sẵn sàng test nhanh các trường hợp nghi nhiễm Covid-19…

Từ 1-2/7, Đoàn kiểm tra số 1, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Đăng Khoa làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Giám đốc Sở GD-ĐT tâm sự, động viên các em học sinh đang ôn tập cho Kỳ thi tố nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi THPT Chu Văn An.

Theo phương án tổ chức Kỳ thi của Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột là địa phương có số điểm thi và số thí sinh dự thi lớn nhất, gồm 9 điểm thi, 237 phòng thi, 5.605 thí sinh dự thi và 596 cán bộ coi thi, giám sát thi. Ngoài ra, tại các điểm thi, các trường học và chính quyền địa phương còn phối hợp, điều động một số lượng lớn nhân lực tham gia hỗ trợ Kỳ thi từ bảo đảm an ninh – trật tự; đo thân nhiệt; tiếp sức mùa thi …

Thực tế, Buôn Ma Thuột là đô thị vùng trung tâm, là đầu mối liên kết, giao thương giữa các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn. Số lượng phương tiện giao thông và số lượng người đi, đến thành phố luôn ở mức độ khá đông đúc. Vì vậy, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc chuẩn bị các kịch bản thi gắn với ưu tiên bảo đảm an toàn phòng dịch và bảo đảo Quy chế thi phải song hành và cụ thể. Càng cẩn thận, tỉ mỉ bao nhiêu thì khả năng ứng phó càng đạt hiệu quả cao bấy nhiêu.

Những kịch bản “đặc biệt” giúp thí sinh an tâm, tự tin bước vào Kỳ thi

Qua kiểm tra nhận thấy, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi đã và đang được các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Các đơn vị đã hoàn thành kế hoạch năm học, chương trình dạy học theo quy định và tổ chức ôn tập cho học sinh; tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh; thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, nhận hồ sơ đăng ký dự thi và gửi dữ liệu đăng ký về Sở Giáo dục và Đào tạo; tập huấn quy chế thi cho các thành phần tham gia thi; bảo quản hồ sơ và danh sách thí sinh đăng ký thi theo đúng quy định; sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất cho Kỳ thi; lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, bố trí nơi lưu trú, sinh hoạt cho cán bộ coi thi; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi…

Bên cạnh đó, để phòng chống dịch Covid-19, các điểm thi đã xây dựng phương án phun khử khuẩn trong khuôn viên nhà trường sau mỗi buổi thi; bố trí khu vực đo thân nhiệt, bồn rửa tay và có ít nhất 02 phòng thi dự phòng để đề phòng các tình huống phát sinh xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại các điểm thi, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa đánh giá cao sự chuẩn bị của các điểm thi, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Giám đốc Sở GD-ĐT kiểm tra các phòng thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

“Bên cạnh việc chuẩn bị về mặt chuyên môn để đảm bảo tổ chức Kỳ thi đúng Quy chế. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặt ở trạng thái ưu tiên cao nhất. Từ nay cho đến khi diễn ra Kỳ thi, các điểm thi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và địa phương để rà soát, sàng lọc, xác định đối tượng F1, F2 (nếu có) để có phương án bố trí, thông báo kịp thời cho phụ huynh và thí sinh biết thực hiện. Tiến hành khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế tại các điểm thi. Giám sát, theo dõi chặt chẽ sức khỏe thí sinh từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc Kỳ thi. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến những thông tin cần thiết liên quan đến Kỳ thi”- ông Phạm Đăng Khoa phát biểu.

“Cán bộ Y tế trường học giờ phải là lực lượng xung kích, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị kịch bản chi tiết để ứng phó với các tình huống đặc biệt như: xử lý khi rà soát có F1, F2; bố trí khu vực cách ly tại điểm thi có biển báo, chăng dây ngăn cách; phương án đo thân nhiệt khi trời mưa gió phải được chuẩn bị cụ thể; khi đo thân nhiệt phát hiện cán bộ, thí sinh có nhiệt độ cao phải xử nhanh, kịp thời bước đầu để không ảnh hưởng đến người khác; khi test nhanh mà phát hiện F0 thì phương án di chuyển cũng cần được tính toán kỹ …”- Giám đốc Phạm Đăng Khoa nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, từ ngày 24/6-4/7/2021, Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh đã thành lập 5 tổ kiểm tra nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh.

Nguồn: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *