Ảnh minh họa

Chiều 6/7, ông Phan Anh, Phó trưởng điểm thi trường THPT Lắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã có kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả thành viên tại điểm thi.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Krông Bông lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho thí sinh tại điểm thi THPT Lắk.

Theo kết quả do Trung tâm Y tế huyện Krông Bông (đơn vị được Sở Y tế giao thực hiện nhiệm vụ do Trung tâm Y tế huyện Lắk đang bị phong tỏa-PV) vừa thông báo, 516/518 thí sinh (1 thí sinh f2 đang cách ly tại nhà; 1 thí sinh nằm trong vùng phong tỏa buôn Drênh A, xã Đắk Liêng), 70 cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trường THPT Lắk đều có kết quả âm tính.

“Đến thời điểm hiện tại đã kết quả xét nghiệm, rất may toàn bộ thí sinh tại huyện Lắk đều cho kết quả âm tính. Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm chúng tôi đã thực hiện các bước một cách chặt chẽ, để đảm bảo an toàn nhất các em thí sinh phải chờ 30 phút theo dõi sau đó mới được rời khỏi điểm lấy mẫu”, ông Phan Anh thông tin.

Ghi nhận của phóng viên có mặt tại điểm thi, sau khi có kết quả tất cả thành viên của điểm thi đều hết sức vui mừng và tự tin để làm nhiệm vụ tại Kỳ thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thầy Hồ Quang Đạo, giáo viên trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Krông Bông) cho biết, sau khi nhận quyết định phân công đi coi thi tại điểm thi THPT Lắk, bản thân tôi và các đồng nghiệp đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đi làm nhiệm vụ.

“Chúng tôi nghĩ, khi Sở GD-ĐT đã cho tổ chức Kỳ thi tại điểm thi mà trên địa bàn vừa có 2 ca dương tính với Covid-19 thì chắc chắc đã tính toán kỹ lưỡng các phương án phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho cán bộ và thí sinh rồi. Chúng tôi hoàn toàn thoải mái về tâm lý. Tuy nhiên, khi có kết quả test nhanh âm tính thì càng yên tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công”- thầy Đạo cho biết thêm.

Đầu giờ chuẩn bị làm thủ tục dự thi, tại huyện Lắk trời bắt đầu mưa nặng hạt, điểm thi THPT Lắk đội ngũ tình nguyện viên, cán bộ làm nhiệm vụ đã căng bạt, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ sát khuẩn, đo thân nhiệt để đón thí sinh.

Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *