Những bó rau tươi, sạch do chính bàn tay các thầy, cô giáo của Đắk Lắk tăng gia sau các giờ dạy sẽ được chuyển đến bà con vùng tâm Những bó rau tươi, sạch do chính bàn tay các thầy, cô giáo của Đắk Lắk tăng gia sau các giờ dạy sẽ được chuyển đến bà con vùng tâm dịch Covid-19. Covid-19.

Năm học 2021-2022 sắp bắt đầu, dù bộn bề công việc chuẩn bị cho ngày tựu trường, thế nhưng với tấm lòng hướng về bà con vùng tâm dịch Covid-19 ở phía Nam, hàng ngàn giáo viên tại Đắk Lắk đã cùng nhau gom góp những bó rau, ký hoa quả, cân gạo … để sẻ chia với những khó khăn nơi đây.

Ông Lưu Tiến Quang (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh trao đổi với giáo viên về cách phân loại rau, củ, quả trước khi chất lên xe chuyển vào phía Nam.

Ông Lưu Tiến Quang (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh trao đổi với giáo viên về cách phân loại rau, củ, quả trước khi chất lên xe chuyển vào phía Nam.
Ông Lưu Tiến Quang (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh trao đổi với giáo viên về cách phân loại rau, củ, quả trước khi chất lên xe chuyển vào phía Nam.

Ông Lưu Tiến Quang – Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là đợt phát động thứ 2. Ở đợt một, chúng tôi đã vận động toàn ngành GD&ĐT quyên góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Chính phủ phát động được hơn 9 tỷ, gồm: khối phòng GDĐT 7 tỷ, khối trường THPT 2,3 tỷ. Ngoài ra, đã gửi đi Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương … được hơn 20 tấn rau, củ quả và nhu yếu phẩm là những sản vật do đội ngũ giáo viên, công nhân viên, người lao động trong ngành GD Đắk Lắk tăng gia sản xuất được sau những giờ lên lớp.

Ở đợt 2 này, sau khi nắm bắt thông tin về dịch bệnh và cuộc sống của bà con ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, … chúng tôi thống nhất ủng hộ bằng nhu yếu phẩm như, rau xanh, bơ, các loại củ, gạo …

Các thầy, cô giáo phân loại, đóng gói rau, củ, quả trước khi chất lên xe chuyển vào khu vực phía Nam.

“Đắk Lắk là tỉnh miền núi, địa hình rộng, số trường, lớp rất lớn; hiện có hơn 1.000 trường học từ mầm non đến THPT với gần 40.000 CBGVNV.  Nhờ phát huy lợi thế về vị trí địa lí, nhiều thầy cô giáo đã tranh thủ tăng gia sản xuất ngoài giờ bằng việc trồng cây ăn trái, rau, củ … góp phần cải thiện đời sống và yên tâm công tác. Khi Công đoàn ngành và Sở GDĐT phát động thì các thầy cô giáo, người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Đây không chỉ là sự “nhường cơm, sẻ áo, lá lành đùm lá rách”, mà cao hơn hết đó là tình cảm, là ‘mệnh lệnh từ trái tim’ của người thầy với đồng bào, đồng chí đang gặp khó khăn”- ông Quang tâm sự.

Cô giáo Đặng Thị Hồng, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Cư M’Gar) chia sẻ, kể cả trước khi nhận thông tin phát động của Ngành GD, đội ngũ giáo viên chúng tôi cũng đã phối hợp với người dân trên địa bàn cư trú tích cực tham giam các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn nói chung và người dân khu vực bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nói riêng rồi.

“Thực tế, giáo viên ở vùng nông thôn như chúng tôi thường có khuôn viên vườn rộng. Nhà tôi có hơn 1ha đất và ao hồ. Ngày nghỉ thì vợ chồng tăng gia, trồng thêm cây ăn quả, rau xanh, nuôi gà, nuôi cá. Giờ dịch bệnh bùng phát, thấy người dân ở các khu vực đô thị bị phong tỏa, tôi không cầm được nước mắt. Cứ ước là mình sẽ tận tay trao cho họ những bó rau, mớ cá, cân bơ … từ vườn nhà. Rất mong, Công đoàn ngành GD tỉnh tiếp tục phát động để GV cũng như người dân Đắk Lắk tiếp tục sẻ chia nhu yếu phẩm, kịp thời động viên bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này”- cô Hồng xúc động nói.

Những bó rau tươi, sạch do chính bàn tay các thầy, cô giáo của Đắk Lắk tăng gia sau các giờ dạy sẽ được chuyển đến bà con vùng tâm Những bó rau tươi, sạch do chính bàn tay các thầy, cô giáo của Đắk Lắk tăng gia sau các giờ dạy sẽ được chuyển đến bà con vùng tâm dịch Covid-19. Covid-19.
Những bó rau tươi, sạch do chính bàn tay các thầy, cô giáo của Đắk Lắk tăng gia sau các giờ dạy sẽ được chuyển đến bà con vùng tâm dịch Covid-19.

Còn cô giáo H’ Sương Niê – Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THCS nội trú TP. Buôn Ma Thuột thì chia sẻ, ở đợt bùng phát thứ tư của dịch Covid-19 này, Đắk Lắk cũng bị ảnh hưởng nặng nề do có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc sẻ chia với bà con ở các khu vực phong tỏa của Đắk Lắk cơ bản bảo đảm. Vì thế, đội ngũ nhà giáo chúng tôi rất ủng hộ ngành GD phát động quyên góp hướng tới bà con vùng tâm dịch ở phía Nam. Đây là việc làm đầy tính nhân văn, và tính giáo dục cao cho thế hệ trẻ.

“Ở Đắk Lắk các bôn người đồng bào dân tộc thiểu số có ca lây nhiễm Covid-19 cũng gặp khó khăn. Các địa phương hầu như đã làm tốt việc hỗ trợ, tiếp tế và không để bà con thiếu thốn. Giờ chúng ta cùng chung tay, góp chút nhu yếu phẩm để mong bà con ở phí Nam của đất nước sớm vượt qua đại dịch”- cô giáo H’ Sương tâm sự.

Giáo dục đạo đức cho con trẻ bằng việc làm và hình ảnh của người lớn

Thầy Trần Lam, GV môn Toán, trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn) chia sẻ, việc chung tay hỗ trợ bà con vùng tâm dịch Covid-19 và bà con đang gặp khó khăn là việc nên làm. Mỗi người góp một chút, vừa kịp thời cung cấp nhu yếu phẩm, nhưng quan trọng hơn là tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho bà con.

Bé Trần Quang Minh (5 tuổi) con của thầy giáo Trần Lam nhanh nhẹn khuân hàng giúp các thầy, cô giáo, dù không ai cho.

“Hiện nay, chúng tôi đang gấp rút chuẩn bị nội dung, kế hoạch dạy học, kế hoạch giáo dục cho năm học 2021-2022. Sở GD&ĐT cũng vừa yêu cầu GV phải sẵn sàng chuyển đổi trạng thái dạy học trực tiếp sang trực tuyến, giao bài … để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm nội dung, chương trình năm học. Việc Công đoàn  ngành GD tỉnh phát động quyên góp lần này rất ý nghĩa. Thứ nhất, huy động được đông đảo giáo viên tham gia; thứ hai tạo không khí thi đua sôi nổi trước thềm năm học mới. Vì thế, chúng tôi nhiệt tình ủng hộ, qua việc làm của mỗi một thầy cô sẽ là hình ảnh đẹp, mang tính trực quan, từ đó nuôi dưỡng tinh thần nhân ái và tính đoàn kết cho con trẻ”- thầy giáo Lam tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương – Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn xúc động chia sẻ về đợt quyên góp, hỗ trợ bà con vùng tâm dịch Covid-19.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương – Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột) thì cho biết, các thầy cô giáo của nhà trường luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện do ngành GD và địa phương phát động.

“Là đơn vị được Công đoàn ngành GD tỉnh giao nhiệm vụ tập kết, đóng gói, chúng tôi hết sức ngạc nhiên trước sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ nhà giáo trên địa bàn tỉnh. Dù đã thông báo 8 giờ mới nhận hàng, nhưng sáng tinh mơ đã có nhiều thầy cô công tác ở các trường vùng sâu, vùng xa sử dụng phương tiện cá nhân chở hàng đến trước cổng trường rồi. Dự kiến là sẽ đủ 1 xe 10 tấn đi Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng giờ thì gấp 5 lần, khoảng gần 50 tấn rồi. Chúng tôi phải huy động, kêu gọi thêm xe chở đi Bình Dương, Đồng Nai để bà con có rau, củ tươi dùng”- cô Xuân Hương xúc động nói.

Chuyến xe mang theo nghĩa tình của giáo viên Đắk Lắk đến với bà con vùng tâm dịch Covid-19.

“Sau khi hội ý, Công đoàn ngành GD tỉnh đã thống nhất, sẽ huy động tối đa phương tiện để chở vào cho bà con ở vùng tâm dịch. Riêng rau xanh, sẽ nhờ nhóm báo chí thiện nguyện và các đội nhóm tại Đắk Lắk chở đến hỗ trợ các bếp ăn từ thiện, các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Đến đầu giờ chiều nay, đã chuyển được hơn 10 tấn rau, củ đến với bà con ở các buôn bị phong tỏa của Đắk Lắk. Tối nay, 19/8 các xe sẽ đi Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai”- ông Lưu Tiến Quang cho biết thêm.

Nguồn: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *