TS. Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc các lớp tập huấn.

Nhằm bảo đảm các điều kiện triển khai hiệu quả Chương trình SGK lớp 6 từ năm học 2021-2022, ngày 25/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đắk Lắk phối hợp trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức khai mạc các lớp tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) trung học và giáo dục thường xuyên (GDTX) năm 2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ đầu cầu Sở GDĐT – Đại học Sư phạm Hà Nội với các điểm cầu đặt tại các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.

TS. Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc các lớp tập huấn.
TS. Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc các lớp tập huấn.

TS. Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT dự và chỉ đạo tại đầu cầu Sở GDĐT. Tham dự còn có TS. Lê Thị Thảo, Trưởng phòng GDTrH-GDTX; lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTrH-GDTX Sở GDĐT. Tại đầu cầu trường Đại học Sư phạm Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Phó Hiệu trưởng; TS. Vương Huy Thọ, Giám đốc TTĐTBDTX; PGS.TS. Đỗ Văn Đoạt, Phó Chủ nhiệm Khoa QLGD Giám đốc TT CNTT.

Phát biểu chỉ đạo các lớp tập huấn, TS. Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban tổ chức tập huấn cho biết, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng ngành GDĐT Đắk Lắk đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021 trong đó có sự đóng góp hết sức to lớn của mỗi cán bộ quản lí và các thầy, cô giáo. Năm học 2021-2022 này, giáo dục trung học thực hiện Chương trình, SGK mới cho lớp 6, do đó yêu cầu đội ngũ CBQL phải tiên phong trong việc bồi dưỡng để nắm vững nội dung như Chương trình GDPT 2018 để xây dựng kế hoạch giáo dục, dạy học nhà trường, kế hoạch bài dạy. Đối với các tổ trưởng, giáo viên cần nắm được cách thức xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn, kế hoạch bài học (giáo án), đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.

Báo cáo viên đợt tập huấn này là các giảng viên đến từ Trường ĐHSP Hà Nội, ĐHSP Đà Nẵng là các giảng viên có uy tín trong khu vực và cả nước, là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng giáo viên trực tiếp hướng dẫn. Đây cũng là cơ hội quý báu cho mỗi giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn năm 2021 có một môi trường học tập tốt để giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Do đó, để đạt được mục tiêu khóa bồi dưỡng đề ra, yêu cầu các học viên chấp hành nghiêm túc nội quy của lớp bồi dưỡng, tích cực học tập với tình thần tự giác, hợp tác, cầu tiến, vượt qua khó khăn để đạt được kết quả tốt nhất.

Các học viên tham dự khai mạc tập huấn trực tuyến qua ứng dụng zoom.
Các học viên tham dự khai mạc tập huấn trực tuyến qua ứng dụng zoom.

Các lớp tập huấn có 7785 CBQL, GV trung học và GDTX tham gia ở các điểm cầu. Các học viên sẽ được bồi dưỡng 2 chuyên đề: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, trung tâm GDNN-GDTX; tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục Lớp 6.

Nguồn:Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *