Trao thưởng

Thực hiện kế hoạch số 21/KH-SGDĐT-GDTH, ngày 29/3/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về Kế hoạch triển khai Bộ tài liệu giáo dục bảo tồn động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng cho học sinh tiểu học, ngày 17.4.2021 vừa qua, trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Buôn Ma Thuột  đã tổ chức cho học sinh đi học tập trải nghiệm thực tế tại Khu du lịch Suối Ong. Tham gia hoạt động trải nghiệm có 380 em học sinh khối 3, khối 4, khối 5 và 25 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Giáo viên giới thiệu hành trình dã ngoại khám phá thiên nhiên với chủ đề: “Bảo vệ môi trường và động vật hoang dã”.

Giáo viên hướng dẫn
Giáo viên hướng dẫn

Trong hành trình khám phá thiên nhiên với chủ đề: “Bảo vệ môi trường và động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng” đã định hướng cho các em học sinh về lòng yêu quê hương đất nước và tự hào dân tộc; có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử, văn hóa dân tộc; giáo dục các em biết yêu thiên nhiên, môi trường, bảo vệ động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng. Qua đây, cũng tạo điều kiện để các em thử sức và khám phá những khả năng mới của bản thân khi trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Sau khi tham quan khu du lịch Suối ong tìm hiểu vai trò của tự nhiên đối với đời sống con người, các em được học tiết học bảo vệ động vật hoang dã với chủ đề: Voi.

Các em học sinh tham gia buổi trải nghiệm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Qua các hoạt động tìm hiểu tranh ảnh, xem video các em đã nhận diện được chú voi, hiểu được về môi trường sống, thức ăn và sự sinh sản của voi. Bên cạnh đó, các em còn biết voi rất thông minh và là người bạn thân thiết của con người. Trong thời kì kháng chiến voi đã tham gia đánh giặc ngoại xâm, vận chuyển hàng hóa, lương thực, vũ khí góp công rất lớn trong các cuộc kháng chiến. Đặc biệt, cũng thông qua các động học tập các em còn biết được những mối đe dọa đối với voi dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng và ý thức được trách nhiệm của bản thân, góp sức mình trong công tác bảo tồn loài voi.

Kết thúc phần tìm hiểu, khám phá thiên nhiên, bảo vệ môi trường và động vật hoang Ban tổ chức trao rất nhiều phần quà động viên, khích lệ các em trong học tập và khám phá môi trường xung quanh, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và bổ ích.

Ban tổ chức trao những phần quà để động viên tinh thần các em học sinh đã tham gia học tập, trải nghiệm.

Trao thưởng
Trao thưởng

Buổi hoạt động trải nghiệm kết thúc, nhưng những bài học giáo dục mang tính nhân văn sẽ còn lan tỏa trong cộng đồng. Khích lệ các đơn vị, trường học tiếp tục ây dựng các chương trình giáo dục gần gũi với thiên nhiên để học sinh được tiếp cận, khám phá những vẻ đẹp của tự nhiên, góp phần bồi đắp tình yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp trong mỗi học sinh. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng mà chương trình giáo dục phổ thông 2018 hướng đến.

Nguồn: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *