Các tác phẩm

Sau 1 ngày vui tranh tài vẽ tranh của 229 trẻ mầm non 5 tuổi, chiều 24-4, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã bế mạc Hội thi “Nét vẽ xanh” cấp tỉnh năm học 2020-2021.

Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công Hội thi của các cháu mầm non 10-3.

Ban tổ chức tặng hoa cho đội văn nghệ.

Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ

Tham dự bế mạc có ông Lưu Tiến Quang, Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; đại diện các đơn vị, trường học có thí sinh dự thi và đông đảo phụ huynh học sinh.

Các tác phẩm
Các tác phẩm

Mục tiêu của Hội thi là giúp trẻ phát triển năng khiếu thẩm mĩ, phát triển vận động tinh, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, phát hiện và bồi dưỡng cho trẻ có năng khiếu hội họa; giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, cảm nhận được cái đẹp, yêu cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm và trong cuộc sống hàng ngày.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo Hội thi, “Mặc dù thời gian thi chỉ có 60 phút nhưng chúng tôi thực sự bất ngờ và xúc động khi đứng trước 229 tác phẩm của các cháu mầm non tạo ra. Mỗi tác phẩm các cháu thể hiện đều mang tới một thông điệp, một mong ước, một lời nhắn nhủ riêng với kỹ thuật sử dụng đường nét, hình mảng màu sắc, bố cục chặt chẽ, hài hòa cân đối và có sự sáng tạo rất cao trong mỗi sản phẩm khiến mỗi người lớn chúng ta đều phải ngỡ ngàng”.

Trao giải
Trao giải

Phát biểu tổng kết Hội thi, ông Lưu Tiến Quang khẳng định, “Đây thực sự là ngày hội vui đua tài của trẻ, các cháu đã thể hiện được khả năng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, tài hoa trong từng nét vẽ, từng khuôn hình. Qua đó, thể hiện được ý thức, tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ Sư phạm ngày càng cao của đội ngũ nhà giáo ở từng đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức cũng ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các phòng GD-ĐT trong việc tổ chức Hội thi cấp huyện và đưa đón, chăm sóc các cháu tham dự Hội thi cấp tỉnh”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 85 giải cho các thí sinh xuất sắc, gồm: 10 Nhất, 15 Nhì, 25 Ba và 35 Khuyến khích. Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần của các cháu đã tham gia Hội thi, Ban tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhận cho 144 cháu.

Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *