Kiểm tra khu vực bố trí vòi nước rửa tay

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 05-06/5/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh do đồng chí Đỗ Tường Hiệp Phó Giám đốc Sở GDĐT làm Trưởng đoàn. Đoàn đã làm việc với các phòng GD&ĐT và tiến hành kiểm tra thực tế tại một số trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea H’Leo và huyện Krông Buk.

Kiểm tra khu vực y tế
                                                                     Kiểm tra khu vực y tế

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT làm việc với phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột về tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra thực tế, các trường đã chủ động nắm bắt tình hình, cán bộ, giáo viên và học sinh đi nghỉ lễ ngoài tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo đúng theo yêu cầu đặt ra: vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, thông thoáng; bố trí xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn….để cán bộ, giáo viên, học sinh sử dụng thường xuyên. Khảo sát trực tiếp tại các lớp học, hầu hết các em học sinh đều nắm rõ thông tin về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT động viên tinh thần giáo viên, học sinh trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (huyện Ea H’Leo).

Trường Phan Châu Trinh
                                                                               Trường Phan Châu Trinh

Tại các đơn vị, đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi, động viên tinh thần các thầy, cô giáo và các em học sinh yên tâm giảng dạy, học tập; đồng thời phải đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể dục, thể thao; chủ động khai báo, cung cấp thông tin về lịch trình di chuyển ra ngoại tỉnh trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, cũng như sức khỏe của bản thân, người nhà cho nhà trường và cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường..

Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT động viên tinh thần giáo viên, học sinh trường THPT Phan Chu Trinh (huyện Ea H’Leo).

Kiểm tra khu vực bố trí vòi nước rửa tay của trường THCS Nguyễn Du (huyện Ea H’Leo).

Kiểm tra khu vực bố trí vòi nước rửa tay
                                                                  Kiểm tra khu vực bố trí vòi nước rửa tay

Đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị phải bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành về phòng, chống dịch COVID-19; trong đó chú trọng công tác thông tin tuyên truyền; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo “Thông điệp 5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác… Bên cạnh đó, các nhà trường cần chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, kiểm tra cuối kỳ cho phù hợp; đặc biệt, đối với các trường THPT tập trung tổ chức ôn tập, thi thử cho học sinh lớp 12; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho phương án dự phòng ôn tập trực tuyến để các em đảm bảo kiến thức, sẵn sàng tâm thế tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới

Nguồn: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *