Ngày đọc sách

Hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) hằng năm, sáng ngày 26 tháng 3 năm 2021, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, huyện Eakar đã tổ chức “Ngày đọc sách”. Tham dự “Ngày đọc sách” cùng thầy và trò nhà trường có ông Nguyễn Văn Chiêu, Trưởng phòng GDTH – GDMN, Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, nhân viên phòng GD&ĐT huyện Ea Kar; các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, nhân viên Thư viện các trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Đại biểu
Đại biểu

“Ngày đọc sách”  diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú. Các góc hoạt động và trưng bày sách đồng thời diễn ra…

Góc đọc to nghe chung dành cho Học sinh khối 1 và khối 2; Góc đọc cùng con gồm khối 3 và lớp 4A; Góc sáng tạo gồm khối 5 và lớp 4B. Các góc đều được trang trí, thiết kế đẹp mắt, sinh động và thân thiện. Các em học sinh được hòa mình vào sân chơi sáng tạo và bổ ích cùng sự tham gia của bố mẹ, ông, bà, các thầy cô giáo.

Bên cạnh các hoạt động góc, hoạt động tại phòng thư viện các em còn được thể hiện tài năng của mình qua phần trưng bày sách và trình bày ý tưởng của mình.

Ngày đọc sách
Ngày đọc sách

Với sự sáng tạo, khéo léo, thiết kế độc đáo, phong phú về thể loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học của phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh của từng khối lớp đã mang đến cho người tham quan những hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn. Các em thể hiện bài thuyết trình tự tin, nội dung sâu sắc đi vào lòng người.

Hoạt động “Ngày đọc sách’’ đã có sức lan tỏa rộng khắp tới thầy và trò nhà trường cũng như lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc tới cộng đồng, cha mẹ học sinh. Thông qua hoạt động này, nhằm tạo mối liên hệ gắn kết giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng ngày một gắn bó để cùng chung tay phối hợp chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh, góp phần duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường. Qua đó giáo dục học sinh hiểu được ý nghĩa của sách trong cuộc sống. Biết yêu quý, trân trọng và giữ gìn sách, rèn kỹ năng sống, vốn hiểu biết của các em qua việc đọc sách. Hình thành thói quen đọc và niềm yêu thích đọc sách để các em có thể trở thành những người đọc độc lập, tạo thói quen tự học, tự nghiên cứu của các em học sinh.

Nguồn: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *