Đây là Kỳ thi được đánh giá đặc biệt khi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.

Chiều 8/7, ngay sau khi kết thúc làm bài môn Ngoại ngữ, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đã có cuộc trao đổi với các phóng viên báo chí, cung cấp thông tin kết quả tổ chức coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Hội đồng thi Sở GD-ĐT.

Theo đó, tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 19.858 thí sinh đăng ký dự thi, có 32 điểm thi, 841 phòng thi. Sở GD-ĐT điều động 2.670 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Số liệu tổng hợp các môn thi, có 99,44% thí sinh đã dự thi, số thí sinh vắng thi là 705 lượt (hầu hết là thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THPT), có 10 thí sinh đủ điều kiện để thi đợt 2.

Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi
Đắk Lắk: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi

Đăng Khoa cho biết, khâu tổ chức coi thi tại địa phương đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; không có thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại 32 điểm thi vi phạm Quy chế thi. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc. Công tác phối hợp với địa phương và các ban, ngành được thực hiện chặt chẽ. Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa được hỗ trợ đầy đủ. Sở Y tế phối hợp chặt chẽ, đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và hỗ trợ công tác Y tế tại các điểm thi; Công an tỉnh đã bố trí lực lượng hỗ trợ ngành GD-ĐT trong việc bảo đảm an ninh, an toàn cho Kỳ thi…

Trả lời PV báo VOV Tây Nguyên về phương án tổ chức thi đợt 2 như thế nào?

Ông Phạm Đăng Khoa thông tin, trong số 705 lượt thí sinh vắng thí, có 10 em (thuộc diện F2 hoặc trong vùng phong tỏa …) đủ điều kiện tham gia dự thi. Phương án tổ chức cũng như năm 2020, Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc tiếp nhận thí sinh F1, F2 cho các địa phương. Khi có Quyết định tổ chức thi đợt 2 Đắk Lắk sẽ gửi thí sinh đến các địa phương gần nhất.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Đắk Lắk về quyền lợi của thí sinh thi đợt 2 và phương án đưa đón thí sinh dự thi như thế nào?

Ông Khoa cho biết, Bộ GD-ĐT đã có phương án cụ thể để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh thi đợt 2 rồi, nên các em hết sức yên tâm. Thí sinh thi đợt 2 sẽ được giao cho các nhà trường có thí sinh chủ động đưa đón, hỗ trợ để các em thi đạt kết quả cao nhất. Kinh phí đưa các em đi thi ở tỉnh khác sẽ huy động nhiều nguồn.

“Chúng tôi sẽ cố gắng huy động nhiều nguồn, kể cả xã hội hóa để các em không phải lo lắng về vấn đề kinh phí”- ông Khoa khẳng định.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về công tác tổ chức chấm thi?

Ông Khoa cho biết, về chấm thi, Sở đã chỉ đạo trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk (nơi đặt điểm chấm thi – PV) rà soát lại cơ sở vật chất bảo đảm các yêu cầu của Quy chế thi. Khâu quan trọng nhất là việc tổ chức cách ly Ban làm phách thành 2 vòng độc lập. Ngoài ra, hệ thống camera giám sát cũng đã test thử để bảo đảm giám sát toàn bộ khâu chấm. Khu vực Thanh tra cũng được bố trí theo quy định của Bộ GD-ĐT.

“Tất cả cán bộ, nhân viên phục vụ công tác chấm thi sẽ được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào ngày 9/7. Các khu vực chấm thi sẽ được phun thuốc khử khuẩn trong chiều 8/7. Toàn bộ cán bộ làm nhiệm vụ công tác chấm thi sẽ được đo thân nhiệt hàng ngày. Các cán bộ, nhân viên có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 sẽ không điều động làm nhiệm vụ để bảo đảm an toàn tuyệt đối”- ông Khoa nhấn mạnh.

Dự kiến chấm trong vòng 10 ngày (từ 10/7 đến trước 24/7), việc công bố kết quả thi theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Trả lời câu hỏi của PV báo Lao động về việc có thông tin, ở một vài điểm thi có thí sinh “đặc biệt”, lớn tuổi, đang công tác ở một số xã có liên hệ điểm trưởng để linh động, tạo điều kiện … trong quá trình dự thi?

Đây là Kỳ thi được đánh giá đặc biệt khi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.
Đây là Kỳ thi được đánh giá đặc biệt khi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.

Giám đốc Phạm Đăng Khoa khẳng định, có một số thí sinh lớn tuổi đang công tác ở một số xã, nhưng đã tham gia Kỳ thi thì bất kỳ thì sinh nào cũng phải thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế thi; khi bước vào phòng thi thì mọi thí sinh đều công bằng như nhau.

Nguồn:Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *